Bệnh viêm lợi, dấu hiệu và cách điều trị viêm lợi - Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Jun Dental

Bệnh viêm lợi, dấu hiệu và cách điều trị viêm lợi

Bệnh viêm lợi, dấu hiệu và cách điều trị viêm lợi

Viêm lợi (nướu) là một bệnh lý rất phổ biển trong vấn đề răng miệng, và nếu không chữa trị kịp thời rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

1. Viêm lợi xuất phát từ nguyên nhân gì?

Để chữa bệnh viêm lợi hiệu quả, chúng ta cùng đi tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh:

• Nguyên nhân chính là do các vi khuẩn sinh sôi phát triển trên mảng bám vôi răng lâu ngày, thải độc tố làm lợi (nướu) bị viêm.
  • Việc răng miệng không đúng cách như chải răng không sạch, chải răng quá mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lợi.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý như ăn quá nhiều đồ nóng, đồ lạnh, ăn nhiều đồ ngọt, uống nước có gas hoặc bia, rượu, các chất kích thích cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm lợi.

2. Dấu hiệu và biến chứng nguy hiểm của viêm lợi:

• Khi bị viêm lợi nhẹ, bệnh nhân thường thấy đau nhức lợi xung quanh, nhất là khi ăn uống các thực phẩm nóng, lạnh. Đồng thời, vùng bị viêm lợi sẽ sưng tấy đỏ và căng mọng.
  • Viêm lợi trong thời gian dài gây ra bệnh viêm nướu răng, ảnh hưởng các mô cơ và xương.
  • Bệnh viêm lợi nếu để lâu, không được chữa trị kịp thời sẽ gây mất răng, tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim, và viêm phổi.

3. Cách chữa trị viêm lợi tại nhà, an toàn, dứt điểm.

Nước cốt chanh – khắc tinh của bệnh viêm lợi

Đặc tính kháng viêm trong nước ép chanh hoàn toàn có khả năng chữa các bệnh viêm nướu răng lợi. Ngoài ra, chanh cũng chứa rất nhiều vitamin C để giúp nướu răng chống các bệnh viêm nhiễm.

Bạn vắt vài giọt nước cốt chanh với một ít nước ấm, cho thêm chút muối và hòa đều hỗn hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp lên răng trước khi súc miệng bằng nước.

Chữa trị viêm lợi từ mật ong:

Chúng ta đều biết trong mật ong có thành phần có tính kháng khuẩn và khử trúng. Sau khi đánh răng, bạn chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị viêm để xoa dịu vết viêm.

Chữa trị viêm lợi tiết kiệm với nước muối.

Pha một chút muối với nước ấm, súc miệng đều đặn 3 lần/ ngày là phương pháp hiệu quả để chữa trị viêm lợi.  Đặc biệt, cách này cũng giúp loại bỏ những mảng bám nhỏ mà việc đánh răng thôi là chưa đủ.

4. Điều trị viêm lợi tại nha khoa Jun Dental:

Những phương pháp chữa trị trên chỉ hiệu quả đối với những trường hợp viêm lợi nhẹ. Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh viêm lợi là giữ sạch vệ sinh răng miệng vào 2 lần (sáng – tối)/ngày, thường xuyên dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ ngày để lấy các mảng bám dính trên răng. Tại Jun Dental, khách hàng còn được sử dụng thêm như nước xúc miệng, kem đánh răng dành riêng cho bệnh nhân viêm lợi, ngậm máng chữa viêm lợi,vv… với chi phí hợp lý.

Ngoài ra, thường xuyên khám răng định kỳ mỗi 6 tháng tại địa chỉ nha khoa uy tín như Jun Dental cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển bệnh viêm nướu. Bệnh nhân sẽ đươc thăm khám, tư vấn hoàn toàn miễn phí, và đưa ra chỉ định điều trị chính xác, phù hợp nhất cho từng trường hợp bới đội ngũ bác sĩ chuyên môn.

[box] HỆ THỐNG NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ JUN DENTAL – IT’S REAL SMILE

• Tầng 5 – toà nhà Imperial 71 Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Số 156 Vũ Phạm Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline: 1800 0001