Dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới và nhiều tỉnh thành tại Việt Nam với những diễn biến phức tạp.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng là một trong những hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc gần với vùng mũi miệng và dịch tiết của bệnh nhân. Vì thế người bệnh nên tới phòng khám để xử trí những trường hợp khẩn cấp hoặc chỉ tới các Nha khoa đảm bảo an toàn để thăm khám và chữa trị.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nhận định, phân loại và hướng xử trí một số bệnh lý răng miệng cấp tính trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lan nhanh.

Nguyên tắc xử trí trong những trường hợp cấp tính tập trung vào 3 mục tiêu:
  • Tư vấn
  • Giảm đau
  • Chống viêm
Có 3 hướng ưu tiên:

1. Tư vấn và theo dõi qua điện thoại (video call): Những trường hợp bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng vừa và nhẹ, bác sĩ tuyến cơ sở hoặc bác sĩ đa khoa có thể đưa ra những lời khuyên phù hợp, mục tiêu chính là giảm đau và chống nhiễm khuẩn. Tiếp tục theo dõi và gọi lại cho bệnh nhân sau 48-72 giờ để kiểm tra sự thay đổi của các triệu chứng.

Bạn có thể Inbox: m.me/jundental.net để nhận được tư vấn hoặc gọi Hotline: 1800 0001.

2. Xử trí tại Nha khoa: Bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng nặng, không thể kiểm soát và điều trị tại nhà, cần liên lạc với phòng khám, bác sĩ Nha khoa hoặc tới các cơ sở y tế tuyến cơ sở để thăm khám và điều trị.

Khi đó bạn cần lựa chọn các Nha khoa uy tín, đảm bảo vô khuẩn, vô trùng như sau:

✔️ Trang bị khẩu trang y tế 4 lớp đạt tiêu chuẩn được cấp phát MIỄN PHÍ cho nhân viên và mỗi khách hàng đến với Jun Dental.

✔️ Nước rửa tay khô luôn có sẵn để sử dụng ngay khi đến phòng khám.
✔️ Vô trùng dụng cụ dùng cho khách hàng, mỗi dụng cụ chỉ dùng cho 1 lần cho 1 người sau đó sẽ được khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn, được hấp sấy trên 100 độ và chiếu đèn tia cực tím mỗi ngày. Chia ra các gói nhỏ, khách hàng được kiểm tra trước khi mở niêm phong.
✔️ Toàn bộ các trang thiết bị được lau chùi sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn, chiếu đèn tia cực tím mỗi ngày.
✔️ Bác sỹ, y tá luôn được khử khuẩn, đeo khẩu trang, mũ chụp đầu trước khi tiếp xúc với khách hàng.
✔️ Phòng khám luôn thông thoáng, sạch sẽ, tách biệt, nhân viên được đào tạo kiến thức phòng dịch và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

✔️ Tất cả các khách hàng đều phải khai báo y tế tại chỗ trước khi thăm khám.

3. Xử trí cấp cứu tại bệnh viện: Các tình huống quá nặng, cấp cứu đòi hỏi can thiệp tức thì.

HỆ THỐNG NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ JUN DENTAL – IT’S REAL SMILE

Địa chỉ:

  • Tầng 5 – toà nhà Imperial 71 Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Số 156 Vũ Phạm Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline: 1800 0001

Email: jundental.vn@gmail.com